áp lực thi cử

Đối mặt với các kỳ thi, những căng thẳng áp lực tâm lý khó tránh khỏi. Thay vì mệt mỏi, căng thẳng, hãy tìm cách giải tỏa những áp lực ấy bằng cách áp dụng 3 mẹo nhỏ dưới đây của IPU nhé. IPU tin rằng những mẹo nhỏ hữu ích này sẽ giúp bạn thoải mái hơn, thư giãn tâm trí và học tập hiệu quả hơn:

1. Tạo không gian yêu thích

Hãy thử biến những nơi quen thuộc trong căn nhà thành những góc nhỏ để thể giúp bạn thư giãn và thả lỏng tâm trí.

– Ví như, hãy thử thêm một chút mùi hương yêu thích trên bàn học, đầu giường ngủ, trong phòng tắm,… Hương hoa, trà thảo mộc đều tác dụng an thần rất tốt, thể gia tăng khả năng tập trung, khiến tâm tình thoải mái hơn.

Bàn học để gần cửa sổ tốt nhất, bạn cũng thể thử bày trí một số cây cảnh nhỏ, những bức tranh ảnh yêu thích trong phòng. Nhiều nghiên cứu đã cho rằng làm việc trong môi trường gần gũi với thiên nhiên thể cải thiện chất lượng công việc thả lỏng tinh thần.

Hãy thử nghe những bài nhạc nhẹ nhàng để ổn định thư giãn chính mình trước sau khi học tập. Nghe nhạc trong lúc học việc làm không được khuyến khích cho lắm, bởi tùy thuộc vào thói quen khả năng tập trung của từng người.

study corner

 

2. Đảm bảo sức khỏe

Bạn không thể nào chiến thắng áp lực tâm nếu không một sức khỏe tốt. Sức khỏe vốn quý, hãy luôn nhớ giữ gìn .

Giấc ngủ đêm rất quan trọng đối với cả thể trí óc, bởi buổi đêm thời gian các quan nội tạng hoạt động mạnh nhất, vậy ta không thể ngủ ban ngày để thức khuya hơn. Thiếu ngủ thể dẫn đến trầm cảm, tâm thái mệt mỏi rất nhiều hệ quả nguy hiểm khác. Hãy đảm bảo bạn đã ngủ trước 12 giờ đêm. Nếu thức khuya quen rồi, mắc chứng khó ngủ, bạn thể cải thiện bằng sử dụng mùi hương, uống một ly sữa nóng đọc sách trước khi ngủ.

Nhớ ăn đủ 3 bữa chính mỗi ngày bổ sung thêm các thực phẩm dinh dưỡngcác bữa phụ, khi ăn, ta không chỉ thỏa mãn chiếc bụng đói của mình, còn thể loại bỏ những xung đột tim mạch giảm thiểu căng thẳng.

Bạn cũng nên thử tập một vài bài thể dục buổi sáng. Khi vận động, thể thải ra rất nhiều chất thải thừa, giúp bạn cảm thấy tỉnh táo khỏe khoắn hơn, sẵn sàng cho một ngày học tập không mệt mỏi.

khỏe mạnh

3. Viết ra những suy nghĩ của mình

Cũng giống như khi chia sẻ tâm trạng với người khác, việc tự viết ra hết những suy nghĩ của mình một cách hiệu quả để cảm thấy nhẹ lòng hơn.

một trang web thú vị được tạo ra cho điều này. Bạn thể tìm đến Pixel Thoughts (https://www.pixelthoughts.co/). Viết tất cả những băn khoăn lo lắng lên một ngôi sao, chúng sẽ bay lên biến thành một đốm sáng nhỏ trên bầu trời, những ý nghĩ tiêu cực trong tâm trí bạn cùng sự mệt mỏi mang lại cũng sẽ tan biến đi ngay sau đó, như cách ngôi sao kia chìm vào màn đêm.

viết ra suy nghĩ

IPU mong những chia sẻ trên đây sẽ có ích với bạn, để bạn sớm tiễn biệt những áp lực không đáng có, tiếp tục cố gắng vì mục tiêu của mình.

Chúc bạn học tốt!

Bài Viết Liên Quan